Đấu La Đại Lục

Giới thiệu về võ hồn – Đấu La Đại Lục

Tại Đấu La Đại Lục, con người đều sở hữu một thứ được gọi là võ hồn. Võ hồn có thể là động vật, thực vật hoặc đạo cụ.

Nếu võ hồn là cây cuốc thì khả năng canh tác sẽ mạnh hơn những người khác. Nếu võ hồn là động vật thì sẽ có được một năng lực nào đó của loài động vật đó.

Chính vì thế mà võ hồn sớm đã trở thành một phần rất quan trọng, một thứ có thể thay đổi cuộc sống của con người.

Bên cạnh võ hồn, con người còn kỳ vọng sự xuất hiện của hồn lực. Hồn lực chính là loại năng lượng có thể nâng cấp võ hồn. Trong 1000 người cũng chưa chắc có được 1 người sở hữu được hồn lực.

Mỗi người khi đến 6 tuổi đều có thể thực hiện nghi thức giác tỉnh võ hồn. Khi có đủ võ hồn và hồn lực thì sẽ có thể nâng cấp võ hồn của mình bằng cách tu luyện hồn lực. Từ đó sẽ có thể trở thành hồn sư – địa vị vô cùng cao quý trên Đấu La Đại Lục.

Mọi người có thể xem qua quá trình thức tỉnh của các nhân vật chính tại Đấu La Đại Lục dưới đây.

Đường Tam

Hoắc Vũ Hạo

Đường Vũ Lân

Lam Hiên Vũ

Sau khi võ hồn thức tỉnh, người có hồn lực sẽ được gọi là hồn sĩ. Hồn sĩ tu luyện hồn lực, đạt cao nhất là thập cấp.

Lúc giác tỉnh, hồn lực sẽ chi thành thập cấp từ 1 đến 10. Tiên thiên mãn hồn lực là trạng thái khi giác tỉnh, hồn lực đạt cấp 10, có thể trực tiếp dung hợp hồn hoàn để sở hữu hồn kỹ.

Hồn thú là quái thú có hồn lực, phương thức lấy được hồn hoàn là từ giết hồn thú có được.

Hồn thú sau khi bị giết, trên thi thể sẽ tự động thăng lên hồn hoàn. Chỉ có người kích phát đòn đánh cuối cùng mới được hấp thụ hồn hoàn.

Hồn lực của hồn thú với màu sắc hồn hoàn thống nhất với nhau. Chi thành 5 cấp riêng biệt: Thập niên – bạch sắc, Bách niên – Hoàng sắc, Thiên niên – Tử sắc, Vạn niên – Hắc sắc và Thập vạn niên – Hồng sắc.

Hồn sư mãn thập cấp nếu không hấp thụ hồn hoàn thì không thể lên cấp, nhưng tiếp tục tu luyện hồn lực sẽ cô đọng lại và sau khi hấp thụ sẽ chuyển thành hồn lực cho những cấp sau. Hồn sư không mãn thập cấp cũng không thể hấp thụ hồn hoàn.

Hồn sư có được hồn hoàn, ngoại trừ để tăng cường hồn lực, cũng có được hồn kỹ tương ứng. Khi hồn hoàn phụ gia vào võ hồn bản thân và thêm vào hồn lực sẽ thi triển hồn kỹ.

Tuy nhiên, thời đại khoa học kỹ thuật phát triển, hồn thú đang dần biến mất khỏi đại lục do sự săn bắt quá mức của con người. Sự ra mắt của Truyền Linh Tháp đã thay đổi cục diện lúc này, Truyền Linh Sư đầu tiên – Hoắc Vũ Hạo đã khai sáng Hồn Linh thay thế việc săn bắt hồn thú. Hồn Linh hoàn toàn có thể thay thế Hồn thú, chiếm giữ nhiều vị trí của Hồn Hoàn. Và dần dần việc chế tạo ra Hồn Linh nhân tạo đã giúp làm lắng lại sự đấu tranh của con người và hồn thú.

Bình luận về bài viết này